Tuần lễ Thời trang nam Milan nam Thu/Đông 2018 không những mang đến những buổi diễn hoành tráng, phong cách đường phố sành điệu mà còn là chỗ khơi nguồn cho nhiều khuynh hướng mới.
1. Hiking boots
Mọi người tạm gạt bỏ những đôi sneaker thời thượng để dồn sự chú trọng đến một nhân vật mới: những đôi hiking boots. Đây là loại giày dùng cho chuyện đi lại hàng ngày hoặc dã ngoại ngắn ngày với kết cấu giống giày dã ngoại nhưng phần đệm đế giày nhẹ hơn. Bạn sẽ có thấy chúng xuất hiện hơi nhiều trên các sàn diễn lớn tại tuần lễ Thời trang nam Milan nam Thu-Đông 2018 với nhiều thay đổi về chất liệu và chi tiết trên sản phẩm, vẫn mang tinh thần và các chức năng của hiking boots nhưng phiên bản 2018 hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn khi chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn như trẻ trung với MSCM, nam tính của Ermenegildo Zegna hay cổ điển giống Emporio Armani. Chưa kể khi hiking boots phối hợp cùng workwear (xu hướng trang phục công nhân) và outdoor clothing (trang phục mặc ra ngoài) càng tạo ra hình ảnh năng động hơn cho các chàng trai.
2. Chất liệu vải corduroy lên ngôi
Ngoài loại vải nhung đang gây bão trên các sân khấu thì vải corduroy cũng đã được tính là đối thủ mạnh sẽ tạo nên cơn sốt mới trong cộng đồng người yêu thời trang. Vải corduroy mang dư âm của thập niên 70’s đơn giản phối hợp với đa số trang phục hàng ngày. Thương hiệu Palm Angels và DSCM đưa chất liệu này vào BST của mình với rất nhiều cách không giống nhau như phối nguyên bộ, phối mảng trên áo sơ mi, hay phối quần corduroy với chất liệu nhung khó tính. Mỗi một phép thử cho ra một hiệu ứng không trùng lặp nhưng vẫn tạo bất thần cho người xem. Màu sắc được sử dụng là những tông màu trung tính và tông màu pastel như xám, đen,be, nâu…..
3. Logo nhãn hiệu
Việc đưa logo thương hiệu thành một hình tiết hay chi tiết điểm đặc biệt trên trang phục đã được biết bao những nhãn hàng lớn như Channel, Dior, Gucci thực hiện nhưng thật sự chỉ đến tuần lễ thời trang nam Milan Thu-Đông 2018/19 diễn ra thì chúng mới thật sự bùng nổ trên trang phục nam. Prada là nhãn hiệu tiên phong và chịu khó nhất lúc đưa logo hình tam giác với chất liệu kim loại đính lên trang phục từ cà vạt, túi, mũ đến áo sơ mi luôn xuất hiệu vừa làm điểm nổi bật vừa giúp khách hàng ghi nhớ “identity” của mình. Fendi cũng không kém cạnh khi đưa hẳn logo thành hình tiết cho trang phục của mình từ chi tiết trang hoàng viền cổ đến toàn bộ trang phục, phụ kiện đi cùng cũng được hãng nhuộm màu hình tiết tạo ra sự thống nhất cho BST.
4. Oversized
Được đoái hoài song song với khuynh hướng hiking boots là bộ đôi Workwear (trang phục lao động) và outdoor clothing (trang phục mặc ra ngoài) với phom dáng Oversized rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người mặc qua tay của Donatella lại vô cùng thời trang và lịnh lãm ở những bộ suit và áo vets đậm màu. Ralph Lauren góp phần bằng các thiết kế áo khoác được cắt đo đầy sắc sảo với phom dáng rộng rãi nhưng vẫn không làm mất cân đối toàn trang và cả DSquared2 với áo sơ mi dài và sweater to quá khổ cũng làm khuynh hướng Oversized được chú ý nhiều hơn.
—
Nguồn tham khảo: Khỏe Plus